Một thông điệp khó hiểu khác của Quý Cô Thừa Kế 2 chính là đổ hết tội lỗi cho người phụ nữ. Cao Minh được xây dựng là một người đàn ông ích kỷ, độc đoán, ưa kiểm soát. Gã cấm Hải Đường đi hát và bạo lực gia đình chỉ vì cô lỡ trình bày một ca khúc cho bạn bè. Dù luôn miệng nói thương con nhưng Cao Minh cũng chẳng có hành động âm thầm bảo vệ Kim khi cô gái bỏ nhà đi sống ở xóm lao động.
Ấy vậy mà đến phút cuối, mọi tính xấu này gần như được cảm thông chỉ vì một hành động chuộc lỗi. Trong khi đó, tất cả tội lỗi phá tan gia đình lại bị đổ lại đầu nhân tình của Cao Minh. Cô gái bị thể hiện là xấu xa, không từ thủ đoạn cho đến giây phút cuối cùng. Như nhiều phim Việt lỗi thời khác, Quý Cô Thừa Kế 2 mặc định hai người phụ nữ phải cãi nhau vì đàn ông, trong khi tội lỗi của kẻ ngoại tình bị xem nhẹ.
Huy Khánh, Trang Nhung gánh diễn xuất
Một trong những điểm cộng hiếm hoi của bộ phim có lẽ diễn xuất tương đối đồng đều của dàn diễn viên. Huy Khánh vẫn là một những nam diễn viên ổn định nhất của điện ảnh Việt. Nhân vật Cao Minh có thể xem là sở trường của tài tử chuyên trị những vai xấu tính, lăng nhăng như Huy Khánh. Nhưng đáng tiếc là Cao Minh chỉ được xây dựng một chiều, thiếu chiều sâu và phần nào lãng phí tài năng của anh.
Trở lại màn ảnh rộng sau 10 năm, diễn xuất của Trang Nhung vẫn rất ổn. Cô thể hiện được sự đau khổ, cam chịu của người phụ nữ khi không thể dạy được con và bị chồng bạo hành. Nhưng khi Hải Đường chịu quá nhiều bi kịch, người xem mong đợi một sự bùng nổ, phản kháng lại Cao Minh của cô nhưng lại không thấy. Bộ phim bỏ lỡ một điểm nhấn khiến nhân vật này ghi lại dấu ấn sâu đậm hơn.
Dàn diễn viên trẻ gồm Otis, Quyên Qui và Thanh Trâm cũng có nhiều cố gắng trong diễn xuất. Song, mỗi người lại có một điểm yếu riêng. Nhân vật của Otis giống với bao vai trước, vẫn là một soái ca hiền lành, dễ thương và có nét u buồn. Kim của Quyên Qui và Mây của Thanh Trâm có khá nhiều đất diễn và sự chuyển biến tâm lý rõ rệt. Song, đây là là “chiếc áo quá khổ” với hai nữ diễn viên trẻ. Nhiều phân cảnh, họ phải gồng mình để bộc lộ cảm xúc nhưng chỉ khiến người bật cười vì ngô nghê.
Chấm điểm: 2/5
Việc khai thác ý tưởng cũ là không có gì sai nhưng đạo diễn phải biết tạo một điểm nhấn mới lạ để thu hút người xem. Ngày nay, khán giả Việt có rất nhiều sự lựa chọn ngoài phòng vé đến từ những quốc gia có nền điện ảnh hùng mạnh. Nếu các nhà làm phim Việt vẫn ôm lấy lối làm cũ kỹ, thiếu sáng tạo thì dễ dàng bị phim ngoại đè bẹp, bị khán giả ngó lơ ngay trên sân nhà.
Speak Your Mind