Bản tính độc hại của Nghĩa chưa dừng lại ở đó. Dù đến với Hà không phải bởi tình yêu nhưng sau nhiều năm chung sống, anh ta dường như lại bị chính Hà làm cho rung động. Khi thấy Hà được người yêu cũ nhìn bằng ánh mắt đầy ám muội, Nghĩa đã nổi máu ghen tuông, kiểm soát và đầy độc đoán. Anh quát mắng, chất vấn Ngân Hà, sau đó lại đòi hỏi chuyện giường chiếu để khỏa lấp cơn ghen và khao khát chiếm hữu. Nếu thực sự chỉ tiếp cận Hà vì mục đích cá nhân, nếu đã một lòng một dạ với An Nhiên và con trai nhỏ thì hành động này của Nghĩa đang nói lên điều gì? Rằng anh ta từ hận hóa yêu và cùng lúc yêu hai người?
Quá nhiều vấn đề ở một nhân vật khiến người xem thực sự mất kiên nhẫn, không muốn và càng không thể lý giải cũng như chấp nhận được những hành động của Nghĩa chứ chưa nói đến việc mong chờ gì ở những diễn biến tiếp theo, xem Nghĩa thực sự có ẩn ức gì.
“Đã ngoại tình còn kiểm soát, ghen tuông, rồi hại vợ không sinh con được, còn có đạo đức không thế?”; “Không thể ngờ có ngày phim Việt có nhân vật kiểu này, biến chất quá thể, không thể chấp nhận được”; “Sợ nhất mấy ông đã ngoại tình còn ghen tuông, lấy đâu ra sự tự tin đó vậy?”; “Phim nên dừng không cho chiếu vào giờ vàng, chiếu giờ khác ít người xem đi, phim dã man tàn ác quá”; “Nhân vật thâm độc, vô đạo đức vậy mà cũng có thể nhận vai được?”,… Đây chỉ là một số trong số vô số bình luận của khán giả về nhân vật này.
Trạm cứu hộ có đang thực sự đang “cứu hộ” hay không?
Ngay từ khi nhá hàng dự án, Trạm Cứu Hộ Trái Tim đã được quảng bá là bộ phim chữa lành, đúng với cụm từ “cứu hộ” ở tiêu đề. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, thứ khán giả thấy chỉ là quá nhiều “vết thương” được bày ra nhưng không “vết thương” nào được “chữa trị”. Đồng ý là những diễn biến đầu phim tương đối nhanh, những bí mật được bật mí sớm, có lẽ là để đưa phim về đúng quỹ đạo (hoặc để mở ra drama khác) nhưng với kiểu xây dựng nhân vật quá độc hại này, không chắc là khán giả có đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi phim hay không.
Chỉ mới 6 tập phim lên sóng, khán giả đã bội thực drama. 3 vụ ngoại tình, 2 vụ đánh ghen nảy lửa xoay quanh 3 nhân vật nữ. Ngân Hà chịu quá nhiều đả kích ngay từ năm 12 tuổi, chứng kiến gia đình đổ vỡ, chịu nỗi ám ảnh về việc bị phản bội, gián tiếp khiến mẹ bị thương tật vĩnh viễn. Tưởng đâu một mái nhà nhỏ bên cạnh Nghĩa và người mẹ chồng quốc dân sẽ giúp cô xoa dịu. Ai ngờ, tất cả mới chỉ là khởi đầu. Cuộc đời của Hà còn khốn khổ hơn nữa khi trở thành con tốt thí trong ván cờ của người mà cô yêu thương nhất – Nghĩa. Ngay cả bố cô, người luôn đứng ra bảo vệ cô trước bà mẹ độc đoán, cố chấp, dường như cũng có những lần bao che cho con rể. Người xem không hiểu tại sao biên kịch lại phải dồn hết mọi bi kịch lên đầu Ngân Hà như thế? Không ít bình luận cho rằng bộ phim đang đi quá xa và dần trở nên “mất nhân tính”, không hề “cứu hộ” cho bất cứ con người tội nghiệp nào.
Sau cùng, việc kéo khán giả bằng những drama liên hoàn đã là một công thức làm phim quá cũ và có lẽ không phải lúc nào cũng sẽ mang đến hiệu quả tích cực. Từ bộ phim trước đó là Chúng Ta Của 8 Năm Sau, chúng ta đã thấy khán giả quay lưng với phim ra sao khi nó chuyển hướng từ thanh xuân chữa lành sang drama, tâm lý nặng nề. Trạm Cứu Hộ Trái Tim dường như cũng đang đi vào vết xe đổ đó, ôm đồm drama thái quá, đến độ khiến người xem dần mất kiên nhẫn với một tác phẩm lẽ ra đã đáng được hoan nghênh hơn!
Speak Your Mind